GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TRƯỜNG TH, THCS VÀ THPT QUỐC VĂN CẦN THƠ

 02:13 10/03/2022        Lượt xem: 1027

Trường Tiểu học, Trung học sơ sở và Trung học phổ thông Quốc Văn được thành lập từ điểm khởi đầu là Trung tâm luyện thi Đại học Duy Tân. Thuộc ĐH Sư Phạm TP. Hồ Chí Minh, sau đó phát triển thành Hệ thống giáo dục tư thục Quốc Văn Sài Gòn và không ngừng lớn mạnh. Đến nay Trường Quốc Văn đã hình thành nên 2 hệ thống Trường tư thục hàng đầu khu vực mang tên Quốc Văn Sài Gòn và Quốc Văn Cần Thơ. Trường Tiểu học, THCS, THPT Quốc Văn Cần Thơ là ngôi trường có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo theo mô hình nội trú, bán trú. Theo thống kê của trường, 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT qua các năm. Kỷ luật, thích nghi, hòa nhập, tự lập là những tiêu chí quan trọng mà nhà trường muốn hướng đến cho học sinh. Để làm được điều này, nhà trường tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi, yêu nghề; môi trường học tập hiện đại; tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích.

Tại trường Quốc Văn Cần Thơ, nhiều học sinh bắt đầu cuộc sống tự lập với sự hỗ trợ của đội ngũ giáo viên quản sinh tâm huyết với nghề. Hằng ngày, bên cạnh hướng dẫn các em nề nếp trong sinh hoạt tập thể, kỹ năng sống cần thiết, giáo viên quản sinh vừa là thầy vừa là bạn.

Các thầy cô luôn quan tâm, chăm sóc sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ tâm tư tình cảm cùng các em. Học sinh nội trú có được nguồn động viên tích cực giúp vơi đi nỗi nhớ nhà. Đội ngũ giáo viên còn thường xuyên liên hệ với phụ huynh học sinh nhằm thống nhất trong việc giáo dục giúp các em hoàn thiện hơn.

Sau hai buổi học chính tại lớp, buổi tối các em nội trú sẽ được thầy cô quản học hướng dẫn, chuẩn bị tập vở và nội dung cho ngày hôm sau. Chương trình học tập thiết kế cho từng độ tuổi, mục tiêu và phương châm đào tạo phù hợp để giúp học sinh có được kết quả tốt nhất.

Sau thời gian hình thành và phát triển, trường đã gặt hái được nhiều thành tích đáng khích lệ, trong đó phải kể đến tỉ lệ tốt nghiệp THPT 100%, tỉ lệ đậu đại học đạt hơn 90%, nhiều học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi HSG cấp thành phố. Trường vinh dự nhận được bằng khen của Thủ tướng chính phủ, bằng khen của Bộ giáo dục và Đào tạo và nhiều huân, huy chương cao quý khác.

Bên cạnh đó, Trường luôn tạo điều kiện cho những hoàn cảnh khó khăn chịu khó học giỏi thực hiện ước mơ, hướng tới tương lai tươi sáng. Đại diện trường Quốc Văn Cần Thơ cho biết, hằng năm, nhà trường trao học bổng cho những em học sinh đạt thành tích tốt trong học tập như học bổng "Tài năng Quốc Văn" và miễn học phí 3 năm nội trú cho một số học sinh nhận học bổng "Vừ A Dính".

Bài viết liên quan
TẦM NHÌN- SỨ MỆNH- GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA TRƯỜNG

TẦM NHÌN- SỨ MỆNH- GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA TRƯỜNG

 20:33 28/03/2022

Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi của Trường Tầm nhìn Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ...

CƠ SỞ VẬT CHẤT TRƯỜNG

CƠ SỞ VẬT CHẤT TRƯỜNG

 02:15 10/03/2022

* Phòng học: Tất cả các phòng học tại trường đều trang bị 100% máy lạnh điều hòa nhiệt độ, Tivi, máy chiếu, đảm bảo...

ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN – NHÂN VIÊN TRƯỜNG

ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN – NHÂN VIÊN TRƯỜNG

 02:14 10/03/2022

Đội ngũ giáo viên được tuyển chọn một cách kỹ lưỡng, có trình độ, chuyên môn cao, các thầy cô...