CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ CHO KÌ THI THPT SẮP TỚI

 07:36 23/05/2022        Lượt xem: 302

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ CHO KÌ THI THPT SẮP TỚI

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ CHO KÌ THI THPT SẮP TỚI

Còn khoảng chưa đầy 02 tháng nữa sẽ diễn ra kì thi vô cùng quan trọng của các bạn Học sinh K12, đây là kì thi mang tính chất quyết định quan trọng, vì vậy đòi hỏi các bạn phải cố gắng hết sức để tập trung và đạt kết quả tốt nhất. Để chuẩn bị tốt cho kì thi, trường Quốc Văn Cần Thơ mách bạn một số mẹo nhỏ để đạt được kết quả tốt nhất nhé!

Trước kì thi 2 tháng

Thầy cô bắt đầu cho học sinh giải đề thi đại học các năm trước, tuy nhiên các bạn không nên thụ động, thầy cô kêu giải tới đâu là giải tới đó, mà phải có chiến lược riêng cho bản thân mình.
Vì còn cách ngày thi từ 60-75 ngày, thời gian khá dư giả, các bạn có thể đặt ra mục tiêu 1 ngàyđề/1-2 môn (tùy vào số lượng môn bạn chọn đi thi).

Trước kì thi khoảng 1 tháng
Hãy dành ra khoảng 10-14 ngày để làm lại các đề cách đây 3-5 năm (tuyệt đối không mở lại tập cũ xem lại bài giải nhé).
Sau khi làm xong, hãy đối chiếu với bài làm trước đây của mình, để xem có sai ngay đúng chỗ từng sai hay không? Mình có bí ngay chỗ từng bí hay không? Sau đó, bạn sẽ biết mình cần tập trung đào sâu kiến thức nào.
Giống như trên, bài các bạn trình bày cũng y như cách trình bày của bài thi, không được quyền “lười” mà bỏ bớt với suy nghĩ “vào phòng thi mình sẽ ghi sau”. Đây chính là cách để các bạn thuộc lòng cách trình bày bài sao cho hợp lý và đẹp nhất.
Trước kì thi 2 tuần
Lúc này các bạn không nên giải thêm đề nào nữa, vì dung lượng kiến thức đã đủ. Các bạn đã giải đủ các dạng, đã biết mình hay sai chỗ nào, và đây là lúc đối chiếu chỗ sai, chỗ nào chưa hiểu để học lại công thức, cách giải…
Thời gian này đặc biệt chú trọng các lỗi bản thân hay mắc như: Thiếu điều kiện (môn Toán), quên cấu trúc nào đó (Anh văn), các biện pháp tu từ (Ngữ văn)...
Rà soát, kiểm tra, tìm lỗi và lấp đầy những lỗ hổng của bản thân nhé.
Trước kì thi 1 tuần
Phỏng vấn 100 bạn học sinh, 95 bạn cho rằng đây là lúc cần nghỉ ngơi. Nhưng thật sự thì 99,9 bạn lúc này tăng tốc học ngày học đêm học cả trong giấc ngủ.
Thời gian này các bạn chỉ đọc lại những nội dung kiến thức mình thật sự tâm đắc, những “tuyệt chiêu” của thầy cô hay những ghi chú quan trọng, tuyệt đối không học hoặc nạp thêm những kiến thức mới.

Học nhưng cũng phải giải trí
Các bạn luôn đọc thấy những lời khuyên cho rằng “không nên coi tivi” “Không xài Facebook” trong thời gian căng thẳng này… Tuy nhiên, chúng ta thử cùng nhau nhìn ở một góc độ khác và thực tế hơn ở cuộc sống học sinh nào.
Rất nhiều những anh chị đạt điểm cao trong kỳ thi vừa rồi cho rằng: Các bạn cần phải phân biệt rõ ràng giữa “lười” và “mệt mỏi”.
Thông thường, chiến thuật được nhiều anh chị áp dụng là “làm tốt sẽ có thưởng”. Ví dụ như vừa giải xong một bài toán cực kì khó, "vò đầu bứt tai" cả buổi mới ra, thì tự thưởng cho mình một tiếng chơi game/nghe nhạc/lướt web…
Hay là giải được một đề toán trên 7 điểm thì tự cho mình giải trí 30 phút chẳng hạn.
Nghĩa là, các bạn cũng phải có những quy ước với bản thân mình, để khi mình đạt được mục tiêu, các bạn sẽ cảm thấy sung sướng. Một lưu ý nhỏ là đối với bạn nào không tự kiểm soát tốt, các bạn có thể nhờ sự giám sát của bạn bè hoặc gia đình để các bạn thực hiện lộ trình hiệu quả hơn.
Trước kỳ thi vài tháng, khuyên các bạn đi ngủ sớm thì có… trời cũng không làm được. Nhưng khi chỉ còn khoảng 2-3 tuần, chính các bạn phải tự giác thay đổi.
Đi ngủ trước 22h, dậy lúc 5 giờ sáng, trưa ngủ từ 30-45 phút, vì đó chính là thời khóa biểu của các bạn trong 4 ngày thi đấy.
Các bạn phải tự tập thói quen đó trong khoảng hai tuần, vì nếu cứ giữ thói quen thức trắng đêm học bài, thì trong những ngày thi sẽ cực kì khó ngủ.

Chúc các bạn sẽ đạt kết quả thật tốt trong kì thi sắp tới nhé!

------------------------------------

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Hotline: 0906787555

QUỐC VĂN CẦN THƠ

Cơ sở 1: số 435 đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Cơ sở 2: số 137 Đặng Thị Nhường, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

Sđt: 0292 222 4073

Website: http://quocvancantho.edu.vn

Tiktok: http://www.tiktok.com/@quocvan_edu

Facebook: http://facebook.com/nhipsongtuoitreqvct

 

Bài viết liên quan
Học sinh Trường Quốc Văn Cần Thơ sôi nổi tham gia các hoạt động tuần.

Học sinh Trường Quốc Văn Cần Thơ sôi nổi tham gia các hoạt động tuần.

 11:12 13/09/2023
Ngày nay, các em học sinh thường không có thời gian để tham gia vào các hoạt động thể thao, hoạt động ngoại khóa sau những giờ học ở trường. Nếu thành tích học tập quyết định sự thành công cho tương lai mỗi học sinh thì việc tham gia các hoạt động thể thao, hoạt động ngoại khóa sẽ đem lại cho các em những lợi ích to lớn về mặt thể chất lẫn tinh thần
GIAO LƯU THỂ THAO HÈ

GIAO LƯU THỂ THAO HÈ

 10:51 25/07/2023
Sáng 10/7, Đoàn viên- thanh thiếu niên trường QVCT có dịp giao lưu bóng đá học sinh hè cùng Quận Đoàn Ninh Kiều năm 2023.
🕊️🇻🇳 [CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 73 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG HỌC SINH, SINH VIÊN VÀ HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM (09/01/1950 - 09/01/2023) và 55 NĂM CUỘC TỔNG TIẾN CÔNG VÀ NỔI DẬY XUÂN MẬU THÂN (1968 - 2023)] 🇻🇳❤️‍🔥

🕊️🇻🇳 [CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 73 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG HỌC SINH, SINH VIÊN VÀ HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM (09/01/1950 - 09/01/2023) và 55 NĂM CUỘC TỔNG TIẾN CÔNG VÀ NỔI DẬY XUÂN MẬU THÂN (1968 - 2023)] 🇻🇳❤️‍🔥

 14:25 13/01/2023
“𝐍𝐞̂́𝐮 đ𝐮̛𝐨̛̣𝐜 𝐥𝐚̀𝐦 𝐡𝐚̣𝐭 𝐠𝐢𝐨̂́𝐧𝐠 đ𝐞̂̉ 𝐦𝐮̀𝐚 𝐬𝐚𝐮 𝐍𝐞̂́𝐮 𝐥𝐢̣𝐜𝐡 𝐬𝐮̛̉ 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐭𝐚 𝐥𝐚̀𝐦 đ𝐢𝐞̂̉𝐦 𝐭𝐮̛̣𝐚 𝐕𝐮𝐢 𝐠𝐢̀ 𝐡𝐨̛𝐧 𝐥𝐚̀𝐦 𝐧𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐥𝐢́𝐧𝐡 đ𝐢 đ𝐚̂̀𝐮 𝐓𝐫𝐨𝐧𝐠 đ𝐞̂𝐦 𝐭𝐨̂́𝐢, 𝐭𝐢𝐦 𝐭𝐚 𝐥𝐚̀𝐦 𝐧𝐠𝐨̣𝐧 𝐥𝐮̛̉𝐚!” 𝐁𝐚̀𝐢 𝐭𝐡𝐨̛ “𝐂𝐡𝐚̀𝐨 𝐱𝐮𝐚̂𝐧 𝟔𝟕” (𝐓𝐨̂́ 𝐇𝐮̛̃𝐮)
Trường Quốc Văn Cần Thơ sôi nổi hội thao chào mừng ngày 20/11

Trường Quốc Văn Cần Thơ sôi nổi hội thao chào mừng ngày 20/11

 07:20 23/09/2022
Ngày 21/9, Trường Quốc Văn Cần Thơ đã sôi nổi diễn ra giải thi đấu vòng loại bóng đá dành cho các em học sinh của trường.
TUỔI TRẺ QUỐC VĂN CẦN THƠ VÀ HOẠT ĐỘNG THIỆN NGUYỆN

TUỔI TRẺ QUỐC VĂN CẦN THƠ VÀ HOẠT ĐỘNG THIỆN NGUYỆN

 13:43 08/06/2022
TUỔI TRẺ QUỐC VĂN CẦN THƠ VÀ HOẠT ĐỘNG THIỆN NGUYỆN Viện dưỡng lão Bình Thủy hay còn gọi là Nhà nuôi dưỡng...
❤️❤️ LỄ TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH KHỐI 12 ❤️❤️

❤️❤️ LỄ TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH KHỐI 12 ❤️❤️

 19:58 30/05/2022
❤️❤️ LỄ TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH KHỐI 12 ❤️❤️ Có một học sinh đã viết: “Chúng ta đã gắn bó với...