ĐỜI SỐNG NỘI TRÚ CỦA HỌC SINH

 16:04 10/03/2022        Lượt xem: 258

Đời sống nội trú của Học sinh

Trường TH, THCS và THPT Quốc Văn Cần Thơ có 3 hình thức học tập là ngoại trú, Bán trú và Nội trú. Trong đó đối với các bạn đăng ký Học nội trú sẽ ở lại trường từ thứ 2 đến thứ 6, cuối tuần các bạn về với gia đình hoặc ở tại ký túc xá (KTX) (đối với các bạn ở tỉnh thành xa). Cuộc sống nội trú như một xã hội thu nhỏ – nơi học sinh phải tập thích nghi, giải quyết các vấn đề cá nhân, cân bằng giữa học tập – ngoại khoá. Giáo viên quản sinh đóng vai trò quản lý, chăm lo đời sống cá nhân và hướng dẫn học sinh xây dựng cuộc sống tập thể và có kỷ luật.

 

Tuân thủ nghiêm ngặt lịch trình sinh hoạt

Mỗi học sinh khi nhập học sẽ đồng ý ký cam kết tuân thủ quy định của nhà trường trong những hoạt tại KTX. Một ngày của các em bắt đầu từ 6h30 sáng với nhạc hiệu báo thức quân đội, và kết thúc vào 22h00 tối với giấc ngủ sâu để chuẩn bị cho những hoạt động ngày hôm sau.

Mỗi khung giờ trong ngày, các bạn học sinh tuân thủ quy trình điểm danh, giám sát nghiêm ngặt của các thầy cô quản nhiệm, bao gồm: Buổi sáng điểm danh tại lớp học trên giảng đường; buổi trưa sau khi ăn trưa nghỉ ngơi Canteen, buổi tối khi tham gia hoạt động tự học và kiểm tra sĩ số lần cuối cùng khi học sinh tập trung đủ tại KTX.

   Bên cạnh nội quy tuân thủ hoạt động “giờ nào – việc nấy” như trên, học sinh được đội ngũ thầy cô quản sinh theo sát chặt chẽ trong khuôn viên. Học sinh học nội trú không được ra ngoài cổng trường ngoại trừ buổi chiều thứ 6 theo xe đưa đón trở về nhà. Nội quy này giúp học sinh có cuộc sống nội trú lành mạnh, an toàn và khiến bố mẹ an tâm hơn rất nhiều khi luôn nắm bắt được lịch trình sinh hoạt của con cái.

Môi trường nội trú giúp học sinh rèn kỹ năng và lối sống tự lập

Khu vực  KTX của trường được chia thành khu vực dành cho Nam và Khu vực Dành cho nữ theo hệ thống giường tầng. Mỗi giáo viên quản sinh quản lý 2 - 3 phòng học sinh. Khi sống trong môi trường tập thể, học sinh sẽ thích nghi với môi trường, chấp nhận khác biệt của nhau và rèn luyện kỹ năng sống cơ bản.

Ngay khi nhập trường, học sinh được giáo viên quản sinh hướng dẫn các kỹ năng cơ bản trong cuộc sống sinh hoạt như kỹ thuật gấp chăn, gối, vệ sinh phòng thế nào cho sạch, quy luật để đồ đạc đúng nơi chốn.

 

Nhà trường giữ Mối liên kết chặt chẽ giữa với phụ huynh

Nhà trường tạo lập mạng lưới kênh thông tin liên hệ chặt chẽ bằng ứng dụng CNTT, giúp phụ huynh khi ở xa cũng dễ dàng nắm bắt tình hình học tập, điểm số, nhận xét của giáo viên, sinh hoạt của con cái khi học nội trú.

Ngoài các kênh chính thức trên, mỗi lớp học, phòng KTX đều có group Facebook hoặc Zalo. Giáo viên phụ trách sẽ lập group này và trao đổi với phụ huynh khi có bất kì vấn đề gì xảy ra liên quan đến học sinh đó.

Môi trường học nội trú xa nhà như một “xã hội thu nhỏ” nơi các em phải thay đổi bản thân để thích nghi, trang bị cho mình kỹ năng sống thiết yếu cho cuộc sống sau này.

Bài viết liên quan
CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ ĐỂ HỌC NỘI TRÚ TẠI QUỐC VĂN CẦN THƠ

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ ĐỂ HỌC NỘI TRÚ TẠI QUỐC VĂN CẦN THƠ

 07:15 23/05/2022
CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ ĐỂ HỌC NỘI TRÚ TẠI QUỐC VĂN CẦN THƠ Phụ huynh cần chuẩn bị cho con những kỹ năng gì khi học ở trường nội...
BA MẸ ĐƯỢC GÌ KHI CHO CON HỌC TẬP NỘI TRÚ TẠI TRƯỜNG QUỐC VĂN CẦN THƠ ?

BA MẸ ĐƯỢC GÌ KHI CHO CON HỌC TẬP NỘI TRÚ TẠI TRƯỜNG QUỐC VĂN CẦN THƠ ?

 08:18 19/04/2022
BA MẸ ĐƯỢC GÌ KHI CHO CON HỌC TẬP NỘI TRÚ TẠI TRƯỜNG QUỐC VĂN CẦN THƠ ?      Trong những năm gần đây, hòa...