BA MẸ ĐƯỢC GÌ KHI CHO CON HỌC TẬP NỘI TRÚ TẠI TRƯỜNG QUỐC VĂN CẦN THƠ ?

 08:14 19/04/2022        Lượt xem: 390

BA MẸ ĐƯỢC GÌ KHI CHO CON HỌC TẬP NỘI TRÚ  TẠI TRƯỜNG QUỐC VĂN CẦN THƠ ?

BA MẸ ĐƯỢC GÌ KHI CHO CON HỌC TẬP NỘI TRÚ

TẠI TRƯỜNG QUỐC VĂN CẦN THƠ ?

     Trong những năm gần đây, hòa cùng sự phát triển mạnh mẽ của xã hội, nhu cầu cho con học trường nội trú của quý Phụ huynh học sinh ngày càng tăng cao. Lý do thì mỗi người có một cách giải thích riêng nhưng vẫn là một đáp án chung: Muốn cho con có cơ hội tự lập hơn, hoàn thiện các kỹ năng cá nhân, đặc biệt được thụ hưởng một môi trường giáo dục tốt nhất và có cơ hội vào các trường Đại học danh tiếng với những suất học bổng giá trị. Nắm bắt được tâm lí đó, hàng loạt các trường nội trú được mọc lên nhằm đáp ứng nhu cầu của Quý phụ huynh và là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tương lai của nước nhà. Tuy nhiên điều này cũng phần nào khiến Ba Mẹ trăn trở và khó khăn trong việc lựa chọn trường nội trú cho con. Hàng loạt các câu hỏi được đặt ra như: Học tập nội trú sẽ tốt hơn hay học trường công tốt hơn? Nên chọn trường nội trú nào là tốt nhất? vì sao nên cho con học nội trú?...Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đi phân tích xem vậy thì Ba Mẹ sẽ được gì khi cho con học tập nội trú nhé!

0 1(Hình ảnh Học sinh trường)

Vậy thì tại sao Ba Mẹ nên chọn trường nội trú cho con?

Theo khảo sát, có khá nhiều các Tổng thống Mỹ, nhà kinh doanh, kỹ sư nổi tiếng đã theo học tại một trong những trường trung học nội trú danh tiếng. Chính môi trường học tập nội trú đã giúp Học sinh phát triển được một cách toàn diện về mọi mặt, trong đó phải kể đến một số lợi ích sau:

Rèn luyện tính tự lập và năng lực tự học: Hầu hết tất cả Học sinh học nội trú đều có tính tự lập và tự chủ hơn các bạn khác. Các em phải tự giải quyết các vấn đề hàng ngày, như sắp xếp giờ giấc, giường sau khi ngủ, tự chăm sóc bản thân, ăn uống, lên lịch học tập, vui chơi, tự quản lí chi tiêu tài chính, tự chuẩn bị đồng phục trước khi lên lớp,...Chính vì vậy thay vì lúc nào cũng có Mẹ là người chuẩn bị tất cả mọi thứ ở nhà thì ở môi trường học tập nội trú các em phải tự thân chuẩn bị. Ngoài ra việc tự học tập và sắp xếp thời gian, kế hoạch học tập cũng giúp các em hình thành năng lực học tập tốt hơn rất nhiều so với các bạn khác.

Rèn luyện tính Kỷ luật nghiêm ngặt: Trường học nội trú được xem là nơi thực hiện nghiêm minh tính kỷ luật và các nội quy chuẩn mực của trường, ở đây học sinh bắt buộc phải tuân theo những quy định chung về nề nếp, tác phong, giờ giấc sinh hoạt và lịch biểu sinh hoạt chung của trường học. Ngoài ra việc cùng sống, cùng ăn, cùng ở và cùng sinh hoạt với nhau sẽ giúp cho các em nội trú sống một cuộc sống đoàn kết, thân thiết và gắn bó hơn các bạn cùng lứa tuổi.

Nâng cao sự tự tin: Khi các em bắt đầu tự mình làm mọi việc, dù nhỏ hay lớn, chúng sẽ bắt đầu hình thành sự tự tin hơn vào khả năng của chính mình. Các trường nội trú cho trẻ em tham gia nhiều hoạt động như dịch vụ xã hội, nghệ thuật, kịch nghệ, và hoạt động ngoại khóa trong số những hoạt động khác. Khi chúng bắt đầu tìm thấy những gì chúng thích và giỏi, trẻ sẽ phát triển sự tự tin hơn. Ngoài ra, khi con hòa nhập, học tập và sống với hàng trăm đứa trẻ khác, các em sẽ sớm học được cách vượt qua sự khác biệt và trở thành một phần của nhóm là cốt lõi của cuộc sống ở trường nội trú.

Xuất sắc về giáo dục: Vì trẻ em sống trong khuôn viên trường, nên chúng có thể liên hệ để được giúp đỡ trong việc học bất cứ lúc nào. Các trường nội trú có thể giúp chuẩn bị sau giờ học cho những học sinh không hiểu bài. Học cùng bạn bè đồng nghĩa với việc học sinh sẽ luôn có người để học hỏi.

Phát triển Toàn diện: Sau giờ học, học sinh của các trường nội trú được tiếp xúc với vô số hoạt động sẽ đảm bảo rằng các em có một nền giáo dục toàn diện bao gồm cả nghệ thuật. Vì trường học bắt buộc nên không thể có vấn đề sở thích cản trở việc học tập và trẻ em có thể theo đuổi đam mê của mình.

Khả năng quan tâm đến Học sinh cực: Trường nội trú thường có quy mô lớp học nhỏ, giúp giáo viên trợ giúp hiệu quả học sinh. Lớp học thường được thiết kế đặc biệt để khuyến khích học sinh tham gia giao tiếp.

Lựa chọn tại các trường nội trú có xu hướng khá đa dạng. Ở đây thường có các khóa dự bị đại học. Trường cũng dạy nhiều môn thể thao, nghệ thuật và ngoại khóa, khuyến khích học sinh để thử những điều mới. Nhiều trường nội trú cũng cung cấp cơ hội học tập ở các nước khác nhau trong các chương trình mùa hè hay thậm chí cả chính khóa.

Vậy Trường Nội trú Quốc Văn Cần Thơ có gì khác biệt so với các trường khác?

Trường TH, THCS và THPT Quốc Văn Cần Thơ có 3 hình thức học tập là ngoại trú, Bán trú và Nội trú. Trong đó đối với các bạn đăng ký Học nội trú sẽ ở lại trường từ thứ 2 đến thứ 6, cuối tuần các bạn về với gia đình hoặc ở tại ký túc xá (KTX) (đối với các bạn ở tỉnh thành xa). Cuộc sống nội trú như một xã hội thu nhỏ – nơi học sinh phải tập thích nghi, giải quyết các vấn đề cá nhân, cân bằng giữa học tập – ngoại khoá. Giáo viên quản sinh đóng vai trò quản lý, chăm lo đời sống cá nhân và hướng dẫn học sinh xây dựng cuộc sống tập thể và có kỷ luật.

2(Hình ảnh KTX của trường)

Ngoài việc đáp ứng tất cả các lợi ích trên, Trường TH, THCS Và THPT Quốc Văn Cần Thơ còn có những điểm nổi bật đáng quan tâm như:

“Môi trường đầy ấp tình yêu thương như một gia đình”

Với cách xưng hô như sống trong một gia đình đầy dễ thương và trìu mến của Học sinh nội trú và các thầy cô quản sinh, ở đây không có thầy cô mà thay vào đó là: “Ba – Má”, là “Bố - Mẹ”, những cách gọi khiến các em cảm giác như đang sống trong chính ngôi nhà của mình. Tại trường Quốc Văn Cần Thơ, sự dạy dỗ ân cần, tâm huyết và nhiệt tình, tận tâm với nghề của đội ngũ giáo viên quản sinh sẽ là một trong những điểm được nhà trường ưu tiên lựa chọn. Các “Bố - Mẹ” thứ hai ngoài việc quản lí các em còn ân cần dạy bảo, chăm sóc và quan tâm như chính đứa con thân yêu của mình.

“Kỷ luật thép” – Thời gian biểu và lịch trình sinh hoạt nghiêm ngặt

    Mỗi học sinh khi nhập học sẽ đồng ý ký cam kết tuân thủ đúng quy định của nhà trường trong những hoạt tại KTX. Một ngày của các em bắt đầu từ 6h30 sáng với nhạc hiệu báo thức quân đội, và kết thúc vào 22h00 tối với giấc ngủ sâu để chuẩn bị cho những hoạt động ngày hôm sau.

   Mỗi khung giờ trong ngày, các bạn học sinh tuân thủ quy trình điểm danh, giám sát nghiêm ngặt của các thầy cô quản sinh, bao gồm: Buổi sáng điểm danh tại lớp học trên giảng đường; buổi trưa sau khi ăn trưa ở nhà ăn, buổi tối khi tham gia hoạt động tự học và kiểm tra sỉ số lần cuối cùng khi học sinh tập trung đủ tại KTX.

   Bên cạnh nội quy tuân thủ hoạt động “giờ nào – việc nấy” như trên, học sinh được đội ngũ thầy cô quản sinh theo sát chặt chẽ trong khuôn viên. Học sinh học nội trú không được ra ngoài cổng trường ngoại trừ buổi chiều thứ 6 theo xe đưa đón trở về nhà. Nội quy này giúp học sinh có cuộc sống nội trú lành mạnh, an toàn và khiến bố mẹ an tâm hơn rất nhiều khi luôn nắm bắt được lịch trình sinh hoạt của con cái.

Môi trường rèn luyện kỹ năng và lối sống tự lập cao

Khu vực  KTX của trường được chia thành Khu vực dành cho nam và Khu vực dành cho nữ theo hệ thống giường tầng. Mỗi giáo viên quản sinh quản lý 2 - 3 phòng học sinh. Khi sống trong môi trường tập thể, học sinh sẽ thích nghi với môi trường, chấp nhận khác biệt của nhau và rèn luyện kỹ năng sống cơ bản.

Ngay khi nhập trường, học sinh được giáo viên quản sinh hướng dẫn các kỹ năng cơ bản trong cuộc sống sinh hoạt như kỹ thuật gấp chăn, gối, vệ sinh phòng thế nào cho sạch, quy luật để đồ đạc đúng nơi chốn.

Nhà trường giữ Mối liên kết chặt chẽ giữa với phụ huynh

Nhà trường tạo lập mạng lưới kênh thông tin liên hệ chặt chẽ bằng ứng dụng CNTT, giúp phụ huynh khi ở xa cũng dễ dàng nắm bắt tình hình học tập, điểm số, nhận xét của giáo viên, sinh hoạt của con cái khi học nội trú.

Ngoài các kênh chính thức trên, mỗi lớp học, phòng KTX đều có nhóm Facebook hoặc Zalo. Giáo viên phụ trách sẽ lập nhóm này và trao đổi với phụ huynh khi có bất kì vấn đề gì xảy ra liên quan đến học sinh đó.

Môi trường học nội trú xa nhà như một “xã hội thu nhỏ” nơi các em phải thay đổi bản thân để thích nghi, trang bị cho mình kỹ năng sống thiết yếu cho cuộc sống sau này.

Cơ sở vật chất tối ưu, hiện đại và “xịn xò”

 Ký túc xá của nam, nữ được bố trí riêng biệt, các phòng đều có giáo viên quản sinh quản lý. Hoạt động sinh hoạt, ăn uống, vui chơi của từng học sinh được đảm bảo. Ký túc xá dành cho nữ được bố trí tại khuôn viên của trường vừa thuận lợi quản lý vừa thuận tiện cho công việc học tập của các em. Các phòng có không gian rộng rãi, thoáng mát, an ninh.

Ký túc xá nội trú của trường được xây dựng khang trang, hiện đại và đầy đủ tiện nghi,được trang bị 100% máy lạnh, điều hòa, đầy đủ ánh sáng. Trong mỗi phòng có Tivi, tủ lạnh, giường nệm cao cấp, phòng ốc sạch sẽ và được dọn dẹp vệ sinh giặt giũ chu đáo hàng ngày.

z3019988917041 e03aebe5a89e7585f3a1351c0df01a45
(Hình ảnh Học sinh trường trước KTX)

Với quan niệm “Thành công của con chính là niềm vui và hạnh phúc của Ba Mẹ” vì vậy việc lựa chọn môi trường học tập tốt nhất cho con là vấn đề mà bất kì bậc làm Cha Mẹ nào cũng quan tâm đặc biệt là trong giai đoạn chuẩn bị bước vào đầu cấp học. Hi vọng với những phân tích và đánh giá trên sẽ góp phần giúp cho Ba Mẹ có thêm lựa chọn tốt cho con học tập hơn đặc biệt sẽ có thêm những thông tin tham khảo và những nhìn nhận, đánh giá đúng hơn về môi trường học tập Nội trú đặc biệt là có thêm lựa chọn với trường Nội trú Quốc Văn Cần Thơ.

------------------------------------

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Hotline: 0906787555

QUỐC VĂN CẦN THƠ

Cơ sở 1: số 435 đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Cơ sở 2: số 137 Đặng Thị Nhường, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

Sđt: 0292 222 4073

Website: http://quocvancantho.edu.vn

 

Bài viết liên quan
🎉HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT ĐẦU TUẦN 🎉

🎉HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT ĐẦU TUẦN 🎉

 10:29 15/04/2024
⏰Sáng ngày 15/4/2024, trường TH, THCS, THPT Quốc Văn Cần Thơ vừa có buổi sinh hoạt đầu tuần để chào đón một tuần học tập và làm việc tràn đầy năng lượng.
SINH HOẠT ĐẦU TUẦN TẠI QUỐC VĂN CẦN THƠ

SINH HOẠT ĐẦU TUẦN TẠI QUỐC VĂN CẦN THƠ

 09:48 08/04/2024
Trường Quốc Văn Cần Thơ vừa có buổi Sinh hoạt đầu tuần sáng 8/4 để bắt đầu cho một tuần mới học tập đầy năng lượng.
🎉🎉SINH HOẠT ĐẦU TUẦN TẠI QUỐC VĂN CẦN THƠ 🎉🎉

🎉🎉SINH HOẠT ĐẦU TUẦN TẠI QUỐC VĂN CẦN THƠ 🎉🎉

 09:47 01/04/2024
🏫 Trường Quốc Văn Cần Thơ vừa có buổi Sinh hoạt đầu tuần sáng 01/4 để bắt đầu cho một tuần mới học tập đầy năng lượng.
✍️HOÀN THÀNH ĐÁNH GIÁ GIỮA HKII✍️

✍️HOÀN THÀNH ĐÁNH GIÁ GIỮA HKII✍️

 08:36 26/03/2024
👩‍🎓🧑‍🎓 Các bạn HS Quốc Văn Cần Thơ đã hoàn thành tốt chương trình thi đánh giá giữa HKII một cách nghiêm túc.
🔔🔔🔔Trường TH, THCS & THPT Quốc Văn Cần Thơ thông báo tuyển sinh năm học 2024-2025.

🔔🔔🔔Trường TH, THCS & THPT Quốc Văn Cần Thơ thông báo tuyển sinh năm học 2024-2025.

 08:41 15/03/2024
🔔🔔🔔Trường TH, THCS & THPT Quốc Văn Cần Thơ thông báo tuyển sinh năm học 2024-2025. 📋📋📋Được thành lập ngày 09/06/2011 theo số 1422/QD-UBND của thành phố Cần Thơ, sau hơn 12 năm hoạt động hiệu quả, chất lượng học sinh thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao và đã được đậu vào các trường đại học lớn của khu vực, từ đó trường ngày càng khẳng định được vị thế của mình. 👩🏻‍🏫🧑‍🏫👩🏻‍🏫Với đội ngũ gồm các giáo viên giàu kinh nghiệm và sự phối hợp đồng bộ của hội đồng trường, ban giám hiệu, giáo viên và phụ huynh trong công tác giảng dạy và quản lý học sinh, đây là nơi đáng tin cậy để phụ huynh yên tâm gửi con đến học. . ☎️☎️☎️Phụ huynh và học sinh có thể tham khảo chính sách phí bên dưới hoặc liên hệ Zalo 0906 787 555 để biết thêm chi tiết.
Trường Quốc Văn Cần Thơ tiến hành khám sức khỏe đầu năm cho học sinh toàn trường

Trường Quốc Văn Cần Thơ tiến hành khám sức khỏe đầu năm cho học sinh toàn trường

 09:01 18/09/2023
Để học tập và làm việc tốt, không gì ngoài việc cần có một sức khỏe cường tráng.  Chính vì vậy, hàng năm trường Quốc Văn Cần Thơ luôn quan tâm, triển khai khám sức khỏe định kỳ cho các em học sinh toàn trường.