CẬU HỌC TRÒ ƯỚC MƠ LÀM BÁC SĨ

 09:20 29/03/2022        Lượt xem: 150

CẬU HỌC TRÒ ƯỚC MƠ LÀM BÁC SĨ

Cậu học trò nghèo ước mơ làm bác sĩ

Ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ thôi thúc Phạm Văn Tuấn (học sinh lớp 10C,Trường TH-THCS-THPT Quốc Văn Cần Thơ) vượt qua nghịch cảnh để tiếp tục đến trường.

Chạy ăn từng bữa

Chúng tôi đến thăm nhà Tuấn tại ấp Bình Quế, xã Hòa An, H.Chợ Mới (An Giang). Căn nhà nhỏ được cất sơ sài trên nền đất, mái lợp tole, hầu như không có tài sản gì quý giá. Nơi học tập và chỗ ngủ của Tuấn chỉ là bộ đi-văng cũ kê tạm bợ ở góc nhà.

Nghỉ một buổi đi làm mướn để tiếp chúng tôi, ba Tuấn cho biết cuộc sống của cả gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào ông. Bữa nào có người kêu đi xịt thuốc, xạ phân, xạ lúa… kiếm được năm, bảy chục ngàn thì gia đình có cái ăn, còn những lúc không thuê ai mướn, cả nhà rơi vào cảnh túng bấn. “Có bữa nhà hết gạo, em phải chạy đi mượn gạo hàng xóm. Ba đi xiệc cá, hái rau mọc dại ngoài đồng về nấu cơm ăn qua bữa”, Tuấn kể.

Mẹ Tuấn mắc bệnh teo cơ đã 7 năm nay, chân tay ngày càng nhỏ lại. Ngày trước còn khỏe, có thể phụ giúp làm công việc nhẹ trong nhà nhưng thời gian gần đây bệnh trở nặng, đi lại phải có người dìu. “Giờ tui chỉ ngồi được một chỗ. Muốn nấu cho cha con ổng bữa cơm mà cũng không làm nổi”, mẹ Tuấn buồn bã nói. Cha Tuấn cho biết do nhà không có tiền đưa đi bệnh viện nên bệnh của mẹ em chỉ chữa bằng thuốc nam. Những ngày giáp tết trời trở lạnh, chân tay mẹ Tuấn đau nhức triền miên, cha em cũng chỉ biết lấy dầu xoa bóp.

Nuôi dưỡng ước mơ

Hoàn cảnh gia đình khó khăn là vậy nên trong cuộc sống, Tuấn thường hay mặc cảm và có phần rụt rè, ít nói. Tuy nhiên trong học tập, em lại rất bền bỉ, siêng năng. Suốt 9 năm học, Tuấn luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Thầy Trần Thanh Bình, giáo viên chủ nhiệm lớp 9, cho biết Tuấn có tính tự lập cao, luôn chủ động trong việc học, trên lớp em hay phát biểu xây dựng bài. “Tôi cũng thường xuyên tới nhà để động viên em học tập, bởi chỉ có con đường học mới giúp em và gia đình thoát khỏi cái nghèo lẩn quẩn”, thầy Bình nói.

Theo thầy Trương Phước Hưởng, Hiệu trưởng Trường THCS Hòa An (H.Chợ Mới), suốt 4 năm Tuấn theo học tại trường, Ban giám hiệu đều miễn giảm học phí, tặng quà tết, sách vở… Khi nghe tin có suất học bổng Tây Nam bộ do Tập đoàn Quốc Văn tài trợ, nhà trường đã làm hồ sơ đề cử Tuấn. “Chúng tôi rất vui mừng khi biết tin Tuấn được chọn. Từ nay em không phải lo việc học dở dang giữa chừng”, thầy Hưởng cho biết.

Phương pháp học tập mới mẻ, cách sinh hoạt tập thể ở Trường Quốc Văn đã giúp Tuấn vơi bớt nỗi nhớ nhà. Các bạn trong lớp cùng hoàn cảnh đã hỗ trợ em rất nhiều. Đến nay, Tuấn đã trưởng thành hơn nhiều so với cậu học trò rụt rè hồi đầu năm học. Tuấn tâm sự: “Em cảm thấy mình may mắn khi có cơ hội học tập tại Trường Quốc Văn. Được thầy cô dạy dỗ, bạn bè giúp đỡ, em như có thêm gia đình lớn thứ hai. Em sẽ cố gắng học tập và ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ”.
 

------------------------------------

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Hotline: 0906787555

QUỐC VĂN CẦN THƠ

Cơ sở 1: số 435 đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Cơ sở 2: số 137 Đặng Thị Nhường, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

Sđt: 0292 222 4073

Website: http://quocvancantho.edu.vn

Bài viết liên quan
🎉HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT ĐẦU TUẦN 🎉

🎉HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT ĐẦU TUẦN 🎉

 10:29 15/04/2024
⏰Sáng ngày 15/4/2024, trường TH, THCS, THPT Quốc Văn Cần Thơ vừa có buổi sinh hoạt đầu tuần để chào đón một tuần học tập và làm việc tràn đầy năng lượng.
SINH HOẠT ĐẦU TUẦN TẠI QUỐC VĂN CẦN THƠ

SINH HOẠT ĐẦU TUẦN TẠI QUỐC VĂN CẦN THƠ

 09:48 08/04/2024
Trường Quốc Văn Cần Thơ vừa có buổi Sinh hoạt đầu tuần sáng 8/4 để bắt đầu cho một tuần mới học tập đầy năng lượng.
🎉🎉SINH HOẠT ĐẦU TUẦN TẠI QUỐC VĂN CẦN THƠ 🎉🎉

🎉🎉SINH HOẠT ĐẦU TUẦN TẠI QUỐC VĂN CẦN THƠ 🎉🎉

 09:47 01/04/2024
🏫 Trường Quốc Văn Cần Thơ vừa có buổi Sinh hoạt đầu tuần sáng 01/4 để bắt đầu cho một tuần mới học tập đầy năng lượng.
✍️HOÀN THÀNH ĐÁNH GIÁ GIỮA HKII✍️

✍️HOÀN THÀNH ĐÁNH GIÁ GIỮA HKII✍️

 08:36 26/03/2024
👩‍🎓🧑‍🎓 Các bạn HS Quốc Văn Cần Thơ đã hoàn thành tốt chương trình thi đánh giá giữa HKII một cách nghiêm túc.
🔔🔔🔔Trường TH, THCS & THPT Quốc Văn Cần Thơ thông báo tuyển sinh năm học 2024-2025.

🔔🔔🔔Trường TH, THCS & THPT Quốc Văn Cần Thơ thông báo tuyển sinh năm học 2024-2025.

 08:41 15/03/2024
🔔🔔🔔Trường TH, THCS & THPT Quốc Văn Cần Thơ thông báo tuyển sinh năm học 2024-2025. 📋📋📋Được thành lập ngày 09/06/2011 theo số 1422/QD-UBND của thành phố Cần Thơ, sau hơn 12 năm hoạt động hiệu quả, chất lượng học sinh thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao và đã được đậu vào các trường đại học lớn của khu vực, từ đó trường ngày càng khẳng định được vị thế của mình. 👩🏻‍🏫🧑‍🏫👩🏻‍🏫Với đội ngũ gồm các giáo viên giàu kinh nghiệm và sự phối hợp đồng bộ của hội đồng trường, ban giám hiệu, giáo viên và phụ huynh trong công tác giảng dạy và quản lý học sinh, đây là nơi đáng tin cậy để phụ huynh yên tâm gửi con đến học. . ☎️☎️☎️Phụ huynh và học sinh có thể tham khảo chính sách phí bên dưới hoặc liên hệ Zalo 0906 787 555 để biết thêm chi tiết.
Trường Quốc Văn Cần Thơ tiến hành khám sức khỏe đầu năm cho học sinh toàn trường

Trường Quốc Văn Cần Thơ tiến hành khám sức khỏe đầu năm cho học sinh toàn trường

 09:01 18/09/2023
Để học tập và làm việc tốt, không gì ngoài việc cần có một sức khỏe cường tráng.  Chính vì vậy, hàng năm trường Quốc Văn Cần Thơ luôn quan tâm, triển khai khám sức khỏe định kỳ cho các em học sinh toàn trường.