15:42 08/10/2022 Lượt xem: 271
Nằm trong chương trình đổi mới giáo dục, Trường Quốc Văn Cần Thơ đã không ngừng nỗ lực, tạo ra các hình thức hoạt động đa dạng, phong phú cho học sinh trong tiết học.
Ở đó, các giờ thí nghiệm không chỉ nâng cao hiệu quả bài lên lớp mà còn phát huy tính tích cực việc học tập của học sinh.
Em Dương Công Khanh, học sinh lớp 11C của trường, cho biết: “Các giờ thí nghiệm đã giúp chúng em khám phá, lĩnh hội nhiều hơn những tri thức khoa học, bổ sung kiến thức chuyên sâu và trau dồi nhiều kỹ năng như phản biện, thuyết trình. Em cảm thấy tự tin hơn sau những giờ lên lớp”.
Theo lãnh đạo Trường Quốc Văn Cần Thơ, nền giáo dục hiện nay đang tích cực đổi mới và hiện đại hóa phương pháp dạy học, chuyển từ việc truyền đạt kiến thức thụ động thầy giảng trò ghi, sang hướng dẫn người học chủ động tư duy trong quá trình tiếp cận tri thức.
Để đạt được những mục tiêu trên thì phương pháp dạy học trong nhóm, phương pháp thực hành có ý nghĩa to lớn trong quá trình giảng dạy môn sinh học cấp III, một bộ môn khoa học thực nghiệm. Đặc biệt, phương pháp thí nghiệm thực hành của học sinh khi nghiên cứu tài liệu mới đóng vai trò rất quan trọng.
Qua các giờ thí nghiệm, sẽ giúp các em học sinh có tư duy phân tích tổng hợp. Phát triển được năng lực các nhân, tăng cường tính chủ động, tính tự chủ của học sinh trong quá trình học tập.