CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ ĐỂ HỌC NỘI TRÚ TẠI QUỐC VĂN CẦN THƠ

 07:17 23/05/2022        Lượt xem: 869

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ ĐỂ HỌC NỘI TRÚ TẠI QUỐC VĂN CẦN THƠ

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ ĐỂ HỌC NỘI TRÚ TẠI QUỐC VĂN CẦN THƠ

Phụ huynh cần chuẩn bị cho con những kỹ năng gì khi học ở trường nội trú. Dù đang ở trong giai đoạn nào, việc chủ động chuẩn bị hành trang cho trẻ học trường nội trú vẫn không bao giờ là thừa. Đáp ứng sự trăn trở của phụ huynh, trường Bán trú – Nội trú Quốc Văn Cần Thơ đã ra đời.

Theo đó, để các con có thể hòa nhập được cuộc sống trong môi trường nội trú đòi hỏi phụ huynh phải dạy con mình các  kĩ năng và tư duy đặc biệt. Ví dụ: biết chia sẻ không gian chung với bạn bè, chủ động học tập và làm bài tập về nhà. Đặc biệt là cảm thấy hạnh phúc ngay cả khi xa nhà. Vì vậy, chọn môi trường học tập cho con là một điều vô cùng khó khăn.

 img 1450

Đến với Tiểu học, THCS, THPT Quốc Văn Cần Thơ là ngôi trường có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo theo mô hình nội trú, bán trú. Trường Quốc Văn Cần Thơ có đội ngũ giáo viên nhiệt huyết, vững nghề, thiết bị hiện đại, nhiều hoạt động ngoại khóa giúp học sinh tự lập và trưởng thành. Theo thống kê của trường, 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT qua các năm. Kỷ luật, thích nghi, hòa nhập, tự lập là những tiêu chí quan trọng mà nhà trường muốn hướng đến cho học sinh. Để làm được điều này, nhà trường tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi, yêu nghề; môi trường học tập hiện đại; tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích. 

Tại trường Quốc Văn Cần Thơ, nhiều học sinh bắt đầu cuộc sống tự lập với sự hỗ trợ của đội ngũ giáo viên quản sinh tâm huyết với nghề. Hằng ngày, bên cạnh hướng dẫn các con nề nếp trong sinh hoạt tập thể, kỹ năng sống cần thiết, giáo viên quản sinh vừa là thầy vừa là bạn.

img 1496

Các thầy cô luôn quan tâm, chăm sóc sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ tâm tư tình cảm cùng các con. Học sinh nội trú có được nguồn động viên tích cực giúp vơi đi nỗi nhớ nhà. Đội ngũ giáo viên còn thường xuyên liên hệ với phụ huynh học sinh nhằm thống nhất trong việc giáo dục giúp các con hoàn thiện hơn. 

Sau hai buổi học chính tại lớp, buổi tối các con nội trú sẽ được thầy cô quản học hướng dẫn, chuẩn bị tập vở và nội dung cho ngày hôm sau. Chương trình học tập thiết kế cho từng độ tuổi, mục tiêu và phương châm đào tạo phù hợp để giúp học sinh có được kết quả tốt nhất.

 Thiết bị dạy học là công cụ hỗ trợ, cho tiết học trở nên sinh động, dễ hiểu. Phòng học máy lạnh, tivi máy chiếu được trang bị đầy đủ. Những phương tiện hiện đại để các con được học tập lý thuyết kết hợp với thực hành ghi nhớ kiến thức lâu và sâu. Nhờ đó, việc học trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn. 

Ngoài những giờ học tập trên lớp, hàng tuần, các con có một buổi kỹ năng, di chuyển bằng xe của trường nhằm tạo thoải mái sau những giờ học căng thẳng và gắn kết tình tập thể. 

Đoàn trường Quốc Văn Cần Thơ cũng tổ chức nhiều chương trình sinh hoạt, vui chơi cho các con. Nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao của trường là nơi để các con kết nối đồng thời tìm kiếm, bồi dưỡng năng khiếu của học sinh trên nhiều lĩnh vực. 

Trường luôn tạo điều kiện cho những hoàn cảnh khó khăn chịu khó học giỏi thực hiện ước mơ, hướng tới tương lai tươi sáng. Đại diện trường Quốc Văn Cần Thơ cho biết, hằng năm, nhà trường trao học bổng cho những con học sinh đạt thành tích tốt trong học tập như học bổng "Tài năng Quốc Văn" và miễn học phí 3 năm nội trú cho một số học sinh nhận học bổng "Vừ A Dính". 

Bên cạnh chú trọng bồi dưỡng kiến thức, phát triển thể chất lẫn tinh thần cũng luôn được trường quan tâm. Khẩu phần ăn dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo điều kiện để học sinh Quốc Văn phát triển thể chất, giúp tiếp thu bài tích cực, suy nghĩ logic hơn. Chỗ ở nội trú của trường còn được lòng nhiều bậc phụ huynh.

 Ký túc xá của nam, nữ được bố trí riêng biệt, các phòng đều có giáo viên quản sinh quản lý. Hoạt động sinh hoạt, ăn uống, vui chơi của từng học sinh được đảm bảo. Ký túc xá dành cho nữ được bố trí tại khuôn viên của trường vừa thuận lợi quản lý vừa thuận tiện cho công việc học tập của các con. Các phòng có không gian rộng rãi, thoáng mát, an ninh.

Chú trọng trong công tác giáo dục, rèn luyện, nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành dưới mái trường có tiếng ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đạt nhiều thành tích xuất sắc tại các kỳ thi quốc gia có công việc ổn định trong và ngoài nước.

Để học tập nội trú tại trường, phụ huynh cần chuẩn bị những gì

Quốc Văn Cần Thơ là môi trường học phù hợp với tính cách và nhu cầu của học sinh. Các giáo viên trong trường sẽ tư vấn cụ thể hơn về yêu cầu cũng như năng lực của trường.

Phụ huynh hãy cho học sinh biết những giá trị tích cực mà việc học nội trú mang lại. Để cho các con có cái nhìn lạc quan hơn về trường nội trú, mong chờ được gặp những người bạn mới, không gian học tập và vui chơi mới là bước quan trọng thứ hai để giúp các con thích nghi tốt trong trường sau này. Các con có thể sẽ lo lắng khi ngủ xa nhà, đặc biệt là khi các con chưa xa nhà lâu như thế lần nào. Tuy nhiên, đừng để lý do này trở thành áp lực và khiến các con có suy nghĩ tiêu cực về trường nội trú.

Phụ huynh hãy dạy các con các kỹ năng cần thiết khi sống cùng tập thể như xây dựng ý thức về bản thân, học cách sống có tổ chức, học cách chia sẻ không gian với bạn bè và học cách yêu cầu sự giúp đỡ khi cần thiết.

Để các con có thể hòa nhập tốt vào trường nội trú, phụ huynh hãy giúp các con chuẩn bị tốt tinh thần và kỹ năng cho các con.

Học nội trú, các con cần mang theo gì?

Học nội trú cần mang theo gì? Những đồ dùng cần thiết khi học nội trú. Những đồ dùng được mang và không được mang khi học nội trú tại trường Quốc Văn Cần Thơ?

 

Đối với học sinh nội trú cần mang theo những đồ dùng cá nhân và đồ dùng học tập được quy định như sau:

Đồ dùng học tập: Học sinh nên mang theo sách vở tương ứng với từng khối, lớp mà mình đang học.

Dụng cụ học tập: Bút bi, giấy note, thước kẻ,…

Quần áo: Đối với học sinh học nội trú phải mặc đồng phục theo quy định của trường, không tự ý may hoặc mua ở ngoài, mang theo vài bộ quần áo mặc ở nhà sau giờ học, các con học sinh nội trú không nên mang theo đồ dân sự như quần bò, quần jeans,… (vì những đồ cá nhân đó giặt lâu khô và nặng)

Giày dép: Đối với học sinh học nội trú cần phải có ít nhất 1 đôi giày để học thể dục và giày đồng phục trường để lên lớp, học sinh hạn chế mang theo giày đắt tiền.

 

Các học sinh học nội trú sẽ được bạn bè và thầy cô thường xuyên ở bên cạnh giúp các con có thể trao đổi và hỏi bài bất cứ lúc nào. Trường nội trú được xây dựng đầy đủ các phòng chức năng để các con học sinh có thể học tập và giải trí thư giãn sau giờ học.

Với những nội dung cần thiết khi học nội trú trên đây hy vọng các học sinh sẽ tự tin nhất khi bước vào năm học mới. Phụ huynh cũng an tâm hơn khi cho con học tại trường nội trú Quốc Văn Cần Thơ.

 

------------------------------------

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Hotline: 0906787555

QUỐC VĂN CẦN THƠ

Cơ sở 1: số 435 đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Cơ sở 2: số 137 Đặng Thị Nhường, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

Sđt: 0292 222 4073

Website: http://quocvancantho.edu.vn

Tiktok: http://www.tiktok.com/@quocvan_edu

Facebook: http://facebook.com/nhipsongtuoitreqvct

Bài viết liên quan
TUYỂN SINH NĂM HỌC 2022-2023 (2)

TUYỂN SINH NĂM HỌC 2022-2023 (2)

 21:59 17/06/2022
TUYỂN SINH NĂM HỌC 2022-2023 Đăng ký để được hướng...
TUYỂN SINH NĂM HỌC 2022-2023 (1)

TUYỂN SINH NĂM HỌC 2022-2023 (1)

 21:58 17/06/2022
TUYỂN SINH NĂM HỌC 2022-2023 Đăng ký để được hướng dẫn:...
CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ CHO KÌ THI THPT SẮP TỚI

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ CHO KÌ THI THPT SẮP TỚI

 07:40 23/05/2022
CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ CHO KÌ THI THPT SẮP TỚI Còn khoảng chưa đầy 02 tháng nữa sẽ diễn ra kì thi vô cùng quan...
TRƯỜNG QUỐC VĂN CẦN THƠ CÔNG BỐ BỘ SÁCH GIÁO KHOA SỬ DỤNG TRONG NHÀ TRƯỜNG  NĂM HỌC 2022-2023

TRƯỜNG QUỐC VĂN CẦN THƠ CÔNG BỐ BỘ SÁCH GIÁO KHOA SỬ DỤNG TRONG NHÀ TRƯỜNG  NĂM HỌC 2022-2023

 09:44 09/05/2022
TRƯỜNG QUỐC VĂN CẦN THƠ CÔNG BỐ BỘ SÁCH GIÁO KHOA TRONG NHÀ TRƯỜNG  NĂM HỌC...